Sales Management Analyst เป็นส่วนหนึ่งของทีมบริหารการขาย ที่ดูแล ในส่วนของการพัฒนาศักยภาพการขายของทีมขาย รวมถึงวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ ตลาด คู่แข่ง และ ผลรวมยอดขายที่ผ่านมา เพื่อนำมาปรับปรุงแผนการขายให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- 
วิเคราะห์ยอดการขาย ข้อมูลการตลาด รายการโปรโมชั่น คู่แข่ง เพื่อจัดทำแผนการขายให้สอดคล้องกับสถานการณ์
 - 
ออกแบบ และวางแผนวิธีการขาย เพื่อพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมขาย
 - 
นำข้อมูลที่วิเคราะห์ ไปประสานงานกับฝ่ายฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง (ฝ่ายขาย, การตลาด, ฝ่ายผลิต, R&D, etc.) เพื่อเสนอแนะพัฒนาสินค้า หรือพัฒนาระบบขั้นตอนการทำงานให้สามารถช่วยส่งเสริมการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
คุณสมบัติของผู้สมัคร
- 
ปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ การเงิน บัญชี การตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
 - 
มีประสบการณ์ทำงานในฝ่ายปฏิบัติการ, บริหารผลิตภัณฑ์ หรือ งานวางแผนเชิงกลยุทธ์ อย่างน้อย 3 ปี
 - 
มีประสบการณ์อย่างน้อย 3 ปี ด้าน Sales support, Marketing หรือมี Background ด้าน Economics, Finance, Engineering หรือ Science จะพิจารณาเป็นพิเศษ
 - 
มีความเป็นนักวิเคราะห์ และวางแผนที่ดี รวมถึงมีความคิดสร้างสรรค์
 - 
มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
 - 
มีความละเอียดรอบคอบสูง ไหวพริบดี และทำงานรวดเร็ว
 - 
มีความเป็นผู้นำ สามารถนำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการทำงานในทางที่ดีขึ้นได้
 - 
มีมนุษยสัมพันธ์ และทักษะการสื่อสารที่ดี
 - 
สามารถใช้ MS Excel ได้ในระดับดีมาก (สามารถใช้ vlookup, pivot table ได้เป็นอย่างดี)